Friday, May 15, 2020

Tafakari ya Dominika ya 6 ya Paska

Dominika ya 6 ya Paska, Mwaka A, Injili. Yn 14: 15-21

"Sitakuacha yatima." Wakati fulani sisi sote tunataka au hata tunahitaji kusikia maneno kama haya. Maneno haya huzungumza moja kwa moja na woga na changamoto zetu kubwa; kutengwa na kuachwa, upweke, mazingira magumu. yanatukumbusha kuwa hatujasimama peke yetu. Ni karamu ya mwisho. Wanafunzi wamelishwa, miguu imeoshwa, na anayesaliti ameondoka. Ni usiku, giza, na Yesu anatangaza kwamba anaondoka. Yule ambaye walimwachia kila kitu sasa anasema anaondoka. Lakini anawahakikishia kwamba hatawaacha yatima. Anamaanisha nini? Kuna njia tofauti za kuacha mtu.
Kuondoka kuna maana ya kuachwa. Wakati mwingine tunasikia au kusoma katika magazeti kwamba watoto huachwa wakati wa kujifungua, au mwanamke huachwa baada ya kupata ujauzito, au wazee huachwa. Kuachwa ni jambo chungu na la kuumiza ambalo linaweza kutokea kwa mtu yeyote. Katika Injili hatushughuliki na hii. Yesu hakuwaacha mitume. Pili, kuna kuondoka ambayo inamaanisha kukataliwa. Kwa mfano, msichana alikuwa na tumaini la kufunga ndoa lakini mpenzi wake ghafla anamwacha na kuoa mtu mwingine. Msichana anahisi kukataliwa. Au katika visa vingine, mume huacha mke wake na watoto na kuenda kuoa mwanamke mwanamke mwingine. Mke na watoto wanahisi kukataliwa. Hii inaumiza sana kwa familia. Hapa hatujashughulika na hiyo. Yesu hakukataa mitume.
Kuna kuondoka ambayo ni muhimu kwa sababu ni kwa faida ya yule anayeondoka. Kwa mfano, mtu anaacha familia yake na marafiki kwenda kutafuta kazi nzuri mahali pengine, au mtu anaondoka kurudi nyumbani kwake. Yesu anaondoka kwa faida yake mwenyewe. Anarudi kwa Baba yake. Kurudi kwa Baba ni kwenda nyumbani. Ni kwenda kwa heshima na utukufu. Mwishowe kuna kuondoka ambayo ni kwa mema sio tu kwa yule anayeondoka lakini pia kwa wale waliobaki. Huu ndio ukweli kamili wa kile kinachotokea hapa. Kuondoka kwa Yesu ni kuzuri kwa mitume pia kwa sababu atawatumia Roho Mtakatifu. Kwa kupokea Roho, wataweza kuendelea na maono ya Yesu Kristo. Kuondoka kwake haukuwaacha bila msaada na uongozi kama walivyoogopa. "Sitakuacha yatima" alisema.
Ingawa alizungumza juu ya kuwaacha, alizungumza pia namna atakavyokuwa nao. Angekuja kwao kwa njia ya Roho, na angetokea kwao mwenyewe. Walikutana naye baada ya ufufuo. Na hata ingawa baada ya kupaa hawatamuona tena, aliwahakikishia kwamba bado atakuwa pamoja nao, ndio, hadi mwisho wa wakati. Yesu hakuwacha wanafunzi wake wakiwa yatima. Kwa imani yao waliweza kumuona, na kupitia utii wao kwa maagizo yake, walivutiwa na ushirika wake wenye upendo naye.
Nasi Yesu hajatuacha yatima. Tunaweza kumpata kama alivyokuwepo, kwa msaada wa Roho Mtakatifu kama Wakristo wa kwanza alivyokuwa kwao. Yesu sio zawadi kama ukumbusho wa mtu ambaye aliishi miaka elfu mbili iliyopita, lakini ni uwepo halisi, wenye uhai ambao unatubadilisha. Mara zote tunahisi yuko nasi tunapompokea kwenye Ekaristi. Tunapopokea Ekaristi ya Ukristo sio tu tunawasiliana naye, lakini tunakuwa na ushirika- ushirika mtakatifu. Hapa analisha mioyo yetu pendo lake. Chakula cha Ekaristi hutupa nguvu ya kushika neno lake na kuishi kama wanafunzi wake. Ndio, Yesu hajatuacha yatima au wakiwa. Yesue huja kwetu kila wakati kupitia sherehe ya Ekaristi.
Mtu alifika kwa Padre na kutaka kudhihaki imani yake, kwa hivyo akauliza, "Je! Mkate na divai zinawezaje kugeuka kuwa mwili na damu ya Kristo?" Padre akajibu, "Hakuna shida, wewe mwenyewe unabadilisha chakula kuwa mwili wako na damu, kwa nini Kristo asiweze kufanya hivyo?" lakini yule mtu hakukata tamaa. Akauliza, "Lakini ni kivipi Kristo anaweza kuutosha ulimwengu mzima?Padre akamjibu Kwa njia ile ile eneo kubwa la mazingira litoshavyo jicho lako dogo. Lakini bado aliendelea, "ni vipi Kristo huyo anaweza kuweko katika Makanisa yako yote kwa wakati mmoja?" Padre kisha akachukua kioo na kumruhusu mtu huyo akitazame. Kisha kioo akakianguke chini na kuvunjika kisha akamwambia yule mtu, "uko peke yako lakini bado unaweza kuona uso wako unaonekana katika kila kipande cha kioo kilichovunjika wakati huo huo."

Nawatakia Jumapili njema. 

No comments:

Post a Comment

Sermon for 17th Sunday in Ordinary time, Year A.

Sermon for 17th Sunday Ordinary time, year A. Gospel. Mt. 13: 44-52 In the Gospel of today, we are presented with three ...